Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

CUỘC CÁCH MẠNG 4.0

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ trong các nước tây âu, Israen, Nhật, Mỹ... và ngay cả Trung Quốc, sẽ nhấn chìm tất cả các dân tộc chậm phát triển, trong đó có Việt Nam. Sắp tới chúng ta chỉ có thể làm nô lệ thật sự cho họ nếu chúng ta không tự chủ được công nghệ, không tự lập lãnh đạo quốc gia. Quan trọng hơn, nếu không thay đổi cơ chế, luật pháp không công minh, không có chính sách đúng đắn về phát triển kinh tế, không lựa chọn những tài năng thật sự phục vụ cho đất nước thì chắc chắn dân tộc ta sẽ bị đào thải, muôn đời làm trâu ngựa mà chưa chắc đã yên thân.
Hỡi các ông to bà lớn, nếu không có hành động cụ thể, không chịu thay đổi tư duy lạc hậu, chỉ chém gió linh tinh và ham ngồi ghế quyền lực mà tưởng mình to lớn. Nếu không tỉnh táo, đất nước sẽ suy tàn, lúc đó cả dân tộc lên tiếng nguyền rủa rồi các ông mới ân hận vớt vát vài câu xin lỗi muộn màng, rơi vài giọt lệ để mị dân. Thì lúc ấy đâu còn chỗ cao ghế tốt cho các ông, cũng không còn chỗ cho dân tộc sống trong bình yên nữa. Mong các ông hãy nhìn xa trông rộng mà nghĩ đến dân đến nước.
Ai trong số những ông to bà lớn mà lương tâm trong sáng, hãy dành thời gian để nghĩ cho dân cho nước đi. Những trí tuệ nhân tạo, những công nghệ nano, những sản phẩm và thực phẩm sản xuất từ scan 4D, những big data, tự động hóa ... đang thách thức sự tồn vong của dân tộc ta đấy, các ngài ạ. Đừng say sưa chiến thắng nữa, đừng nghĩ rằng mình trong sạch là đủ, đừng nghĩ rằng mình có quyền là đủ, là đứng trên thiên hạ mà huyễn hoặc nhân dân, cũng đừng nghĩ rằng thần phục TQ là bình yên.
Chỉ những kẻ tiểu nhân mới nghĩ rằng tiêu diệt được đối phương là thoải mái, là hả dạ trong lòng. Cái cảnh nồi da xáo thịt chỉ làm cho đất nước ta ngày càng lụn bại hơn, hệ thống pháp luật lằng nhằng khiến cho ai muốn nổi lên đều bị vi phạm. Ai không làm thì không có lỗi, ai làm càng nhiều thì lỗi càng nhiều. Những kẻ ngậm miệng ăn tiền thì vẫn có chỗ tốt ghế tốt và sướng phây phây.
Những luật pháp, nghị định, thông tư, quy chế, quy định .... nhiều khi chồng chéo, gây khó khăn cho sự phát triển kinh tế theo thể chế thị trường. Để ngay cả những người làm ăn chân chính, không dựa vào thế lực thì cũng không có cửa cho phát triển kinh tế. Những quan chức cỡ trung thì lằng nhằng những quy định quy chế xuống các doanh nghiệp trực thuộc, thích hoạch họe khoe khoang chức sắc, thích thị uy kiếm chác, thích ăn ngon mặc đẹp, thích đi xe ngon, ở khách sạn hạng sang nhưng vẫn leo lẻo rao giảng rằng phải tiết kiệm chi tiêu, phải hiệu quả kinh tế....
Cái thói đạo đức giả trong các ông to bà lớn đến khi nào mới chấm dứt được. Thì khi đó dân ta mới hy vọng phát lên được. Mà chấm dứt được chuyện đó thì vẫn có hướng đấy, nhưng có mấy ông nào dám xung phong từ bỏ quyền lợi của mình. Đất nước đang mong có một nhân tài xuất chúng để thay đổi tình trạng hiện nay của dân tộc.
Hy vọng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét